Tĩnh tâm & amp; Gặp gỡ đầu năm học – Lớp Bao Đồng 3

Trong kì nghỉ lễ 02.09.2023 vừa qua, với sự cho phép của Cha Sở, ban Giáo Lý đã kết hợp cùng với quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, tổ chức 2 ngày tĩnh tâm cho các em lớp Bao Đồng 3. Buổi tĩnh tâm đã diễn ra thành công tốt đẹp trong tình yêu và sự quan phòng của Chúa Giê-su Thánh Thể.

TĨNH TÂM – GẶP GỠ LỚP BAO ĐỒNG 3

GIÁO XỨ CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG

Với tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa thúc bách mà các anh, chị Huynh Trưởng và Dự trưởng, quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đã bỏ qua kì nghĩ lễ của mình để tổ chức buổi tĩnh tâm cho các em lớp Bao Đồng 3 gặp gỡ, học hỏi, vui chơi và đến gần với Chúa hơn.

Vào sáng sớm thứ bảy, ngày 02-09-2023, các em lớp Bao Đồng 3 đã tụ họp đến Nhà Thờ để tham dự thánh lễ cầu bình an và chuẩn bị cho 2 ngày tĩnh tâm sắp tới.

• 06g30: Các em tụ họp nơi nhà xứ để chào Cha Sở, thánh hóa buổi tĩnh tâm, cầu xin Chúa cho 2 ngày tĩnh tâm được mọi sự may lành. Sau đó, các em được phát đồ ăn sáng do các dì và các anh chị Huynh trưởng và Dự trưởng chuẩn bị.

• 07g00: Mọi người cùng di chuyển đến nơi ở của quý sơ dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, mỗi đội cử ra 2 thành viên để đi chợ trong 45 phút, chuẩn bị nguyên liệu cho 2 bữa trưa và chiều. Các em còn lại đến nơi, tập trung, nhận phòng, sắp xếp hành lý sau đó thực hiện nghi thức chào cờ.Buổi lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm dưới sự tham gia của các anh chị huynh trưởng và dự trưởng, quý dì, quý sơ và các em lớp Bao Đồng 3.
  • Kết thúc buổi lễ chào cờ lúc 07g30: mọi người cùng khởi động với cử điệu Sofia vô cùng sôi nổi, khuấy động tinh thần nhiệt huyết trong mỗi người tham gia. Sau bài cử điệu mở đầu, các em được các anh chị hướng dẫn các bài khóa về nghiêm tập, được tham gia các trò chơi sinh hoạt vòng tròn. Khởi đầu buổi tĩnh tâm đầu ngày bằng những nụ cười và niềm vui trong lòng mỗi người tham gia, khiến cho bầu không khí trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Kết thúc những hoạt động vui chơi đầu ngày vào lúc 08g45.
  • 08g45- 09g00: Các em di chuyển đến phòng học để cùng gặp mặt cha Sở, trong lúc gặp mặt Cha, các em được nghe Cha kể những câu chuyện rất gần gũi về Thiên Chúa, nhờ vậy mà các em có thể hiểu ra rằng Chúa không ở đâu xa, Chúa đang ở bên mỗi người chúng ta.

• 10g-12g00: là lúc các em được vào bếp và cùng nấu cho nhau những món ăn đơn sơ dưới sự hướng dẫn của các anh chi Huynh trưởng và Dự trưởng.Cũng chính qua bữa ăn này mà các em được gắn kết với nhau hơn.
  • 12g-12g15: là giờ các em được ngồi lại với những giây phút thinh lặng, nối kết với Chúa, đến gần với Chúa hơn.
  • 12g15: Các em đọc kinh thánh hóa bữa ăn, cùng nhau quây quần bên nhau để thưởng thức những món ăn do chính mình nấu. Bữa ăn trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết khi trong mỗi tâm hồn các em đều có Chúa và có nhau.

Bữa ăn trưa ấm cúng do chính tay các em Thiếu Nhi lớp Bao Đồng 3 tự chuẩn bị.

• 13g00: Các em có khoảng thời gian nghỉ trưa sau thời gian hoạt động hăng hái.
  • 13g30: Các em tiếp tục có những giây phút kết nối với Chúa qua việc đọc kinh, cầu nguyện, dâng lên Chúa những tâm tình chân thành nhất.
  • 14g-15g45: Khoảng thời gian các em được nhìn lại chính bản thân mình qua bài khóa (Người trẻ bạn là ai?) vô cùng ý nghĩa của Dì Loan – Thạc Sĩ ngành tâm lý. Qua bài khóa này các em được hiểu rõ mình hơn, đồng thời cũng hiểu được tầm quan trọng của Thiên Chúa trong đời sống của thế hệ trẻ.
  • 16g00: các em được tham gia các trò chơi thi đua, nhờ đó mà tăng tinh thần đoàn kết. Hơn thế nữa, các em còn học được những kiến thức mới về Kinh Thánh hay các thông tin về các Thánh. Dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần và sự hướng dẫn của các anh chị mà các em đã một phần nào đó dấn thân sâu hơn vào đời sống Kito giáo.
  • 17g00-18g00: nấu ăn – cơm chiều.
  • 19g00: chuẩn bị cho cuộc hành trình.
  • 19g30: Cuộc Hành Trình Đức Tin. Trong cuộc hành trình các em được tham gia giải mật thư, tìm ra con đường đến vùng đất hứa, cuộc hành trình thú vị dưới sự tổ chức của các anh chị Huynh- Dự Trưởng.
  • 20g30: Nghi Thức Sám Hối. Dưới sự dẫn dắt của thầy Micae, các em tự xét mình, nhìn nhận lại những tội lỗi mình đã phạm với Chúa, với tha nhân và với chính bản thân mình. Dọn sạch tâm hồn để ngày càng gần gũi, gắn kết với Chúa hơn.
  • 21g30: Phúc Hồi Tâm. Các em ngồi lại với nhau trong những phút thinh lặng, để dâng những tâm tình của mình lên cho Chúa, cầu xin Chúa cởi bỏ nút thắt trong mỗi tâm hồn các em. Sau cùng là những phút giải bày tâm sự, nói cho nhau nghe những cảm xúc của mình sau một ngày dài với những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa.
  • 22g00: ăn đêm-nghỉ đêm

Nghi Thức Sám Hối

Chúa nhật ngày 3/9:

• 06g15: Sau khi thức dậy, các em khởi đầu một ngày mới bằng việc đọc kinh, cầu nguyện buổi sáng nhằm xin Chúa chúc lành cho một ngày mới bình an.
  • 06g30: Các em ăn sáng.
  • 07g30: Đến nhà thờ, Thánh Lễ-Học Giáo Lý
  • 11g00: Về lại dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm
  • 11g15: chuẩn bị ăn trưa.
  • 11g30: ăn trưa-dọn dẹp
  • 12g30 – 13g30: nghỉ trưa
  • 13g30: Sinh Hoạt Đội. Các bạn cùng nhau nói lên cảm nghĩ về đội của mình, góp ý cho nhau để cải thiện đội tốt hơn trong thời gian tới.
  • 14g00: Bài Khóa Giá Trị Bản Thân. Hiểu thêm về bản thân mình,từ đó xin Chúa ban ân sủng giúp các em khắc phục những khuyết điểm trong tâm hồn mình.
  • 16g00: Cùng nhau ngồi lại với Chúa, suy ngẫm về những gì đã trải qua trong 2 ngày vừa qua, cầu xin Chúa chúc lành cho những hành trình tiếp theo của các em.
  • 17g00: Dọn dẹp. Đại diện cám ơn.

Sau 2 ngày 1 đêm các em tránh xa những thú vui, tạm gác lại những việc vui chơi của mình để tham gia vào buổi tĩnh tâm này đã giúp các em có thêm sức mạnh và vững tin hơn trong công cuộc củng cố đức tin của mình. Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý Cha, quý thầy, quý Sơ, quý Dì và các anh chị Huynh Dự Trưởng trên con đường phụng sự Chúa và Hội Thánh.Cũng xin Chúa Thánh Thần ban ơn thánh hóa cho các em để các em ngày một mạnh mẽ hơn trong việc loan báo Tin Mừng và xây dựng Hội Thánh.

Thiếu Nhi Chánh Tòa Phú Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *